Chuyên Viên Cao Cấp Quản Lý Khách Hàng Ưu Tiên

Mô tả công việc
1. Quản lý danh mục khách hàng hiện hữu (30%)
- Chịu trách nhiệm chăm sóc toàn diện danh mục khách hàng Priority/VIP được phân bổ.
- Tư vấn, cập nhật thông tin thị trường và các giải pháp tài chính theo từng giai đoạn trong vòng đời khách hàng.
- Thường xuyên rà soát danh mục để kịp thời phát hiện nhu cầu mới, đưa ra những giải pháp tài chính kịp thời cho khách hàng.
- Chủ động lập kế hoạch chăm sóc khách hàng, tối ưu hóa việc khai thác, giới thiệu sản phẩm dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu và nâng cao hiệu quả kinh doanh.
2. Phát triển khách hàng mới (New-to-Bank / Up-tiering) (30%)
- Chủ động tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng, bao gồm cả khách hàng mới và khách hàng hiện hữu thông qua các kênh như giới thiệu, đối tác chiến lược, hội thảo/sự kiện, dữ liệu CRM, v.v.
- Tư vấn sản phẩm dịch vụ tài chính phù hợp với nhu cầu khách hàng, thực hiện chốt giao dịch, và hướng dẫn quy trình onboarding đảm bảo trải nghiệm khách hàng liền mạch.
- Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng bán liên quan (Bảo hiểm, Tín dụng, Tư vấn đầu tư...) nhằm xây dựng và cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của khách hàng theo mô hình “one-stop service”.
3. Bán giải pháp tài chính toàn diện (Total Relationship Management) (20%)
- Tư vấn và triển khai danh mục sản phẩm đầu tư – tiết kiệm: Bao gồm sản phẩm tiền gửi, chứng chỉ tiền gửi, trái phiếu, quỹ... phù hợp với khẩu vị rủi ro và mục tiêu tài chính của từng khách hàng.
- Cung cấp các giải pháp tín dụng cá nhân đáp ứng nhu cầu vốn của khách hàng với các sản phẩm vay mua nhà, vay tiêu dùng có tài sản bảo đảm, vay du học... với lãi suất cạnh tranh và quy trình phê duyệt tối ưu.
- Tư vấn lập kế hoạch tài chính và quản lý tài sản dài hạn (Wealth Planning), đồng hành cùng khách hàng trong từng giai đoạn tài chính quan trọng nhằm tối ưu hóa giá trị tài sản và gia tăng tài sản ròng bền vững.
4. Quản lý rủi ro và tuân thủ (20%)
- Thực hiện đầy đủ các yêu cầu về hồ sơ và nhận diện khách hàng (KYC) đảm bảo thu thập, cập nhật và lưu trữ hồ sơ khách hàng theo đúng quy định pháp luật và quy trình nội bộ, bao gồm FATCA, AML,...
- Giám sát và cảnh báo giao dịch bất thường, phát hiện kịp thời các giao dịch đáng ngờ; chủ động phối hợp với các bộ phận liên quan để xử lý sự vụ theo đúng quy trình.
5. Tuân thủ chính sách, quy trình và quy định nội bộ, chấp hành nghiêm túc các quy định liên quan đến sản phẩm, tín dụng, vận hành và bảo mật thông tin khách hàng.
6. Thực hiện các công việc khác theo phân công.
Quyền lợi được hưởng
Ký HĐLĐ chính thức với VIB
Chế độ BHXH full 100%
Ngày phép 15 ngày/năm & ngày lễ theo quy định luật lao động
Thưởng cuối năm theo hiệu quả làm việc
Lộ trình thăng tiến trong công việc
Yêu Cầu Công Việc
Trình độ Cao đẳng trở lên, chuyên nghành Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, Kinh tế, Quản trị kinh doanh và các ngành có liên quan,...
Tối thiểu 3 năm (SePRM), 2 năm (SPRM), 1 năm (PRM) trong lĩnh vực phục vụ khách hàng cao cấp tại ngân hàng.
Hoặc kinh nghiệm tối thiểu 2 năm với vai trò phát triển khách hàng trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.
Am hiểu sâu về các sản phẩm tài chính (đầu tư, bảo hiểm, tín dụng,..), quản lý tài sản và xu hướng thị trường.
Thành thạo MS Office, CRM, Corebanking
Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, giải quyết vấn đề và tạo dựng mạng lưới xuất sắc; khả năng xây dựng niềm tin và xử lý nhu cầu phức tạp của khách hàng.
Giao tiếp tiếng anh lưu loát.
Yêu Cầu Hồ Sơ
- CV xin việc (yêu cầu có ảnh trang trọng)
- CCCD (bản sao công chứng)
- Sơ yếu lý lịch bản thân
- Giấy khám sức khoẻ (Không quá 6 tháng)
- Bằng cấp liên quan (bản sao công chứng)
Thông Tin Liên Hệ
- Quảng Ngãi: Phường Nghĩa Lộ
Ngày tạo hồ sơ
20/12/2025
Quy mô công ty
Từ 10.000 - 20.000 nhân sự
Giới tính
Không yêu cầu
Hạn nộp hồ sơ
17/01/2026
Mức lương
Thoả thuận
Số lượng tuyển
10
Giờ làm việc
Giờ hành chính
Địa điểm
Quảng Ngãi
Lĩnh vực
Ngân hàng
Công việc
Nhân viên/Chuyên viên
Ngoại ngữ
Không
Trình độ
Đại học
Kinh nghiệm
1 - 3 năm